Top 11 giống chó cảnh được nuôi nhiều nhất ở Việt Nam

Chó cảnh là loài thú cưng được nhiều người chăm sóc, nuôi nấng rất cẩn thận. Ngày nay, chó được coi như một người bạn, người thân trong gia đình do đó thay vì nuôi các chú chó to hung dữ để giữ nhà thì mọi người chọn nuôi các chú chó thuần chủng và có phần lành tính hơn nhiều với mục đích làm thú cưng. Với giá tiền từ thấp đến cao, có rất nhiều giống chó được chọn nuôi để phù hợp với điều kiện gia đình. Sau đây, là top các chú chó cưng được nhiều người chọn nuôi nhất ở Việt Nam.

Chó Alaska

Chúng ta biết đến Alaska như một loài chó kéo xe có từ lâu đời. Chúng có sức khỏe, thông minh, hòa đồng, nghe lời chủ. Ở Việt Nam, Alaska rất được ưa chuộng.
Giá bán: 8.000.000 – 13.000.000 đồng (chó Alaska nhập từ các nước khác đắt hơn rất nhiều)
Đặc điểm:
Alaska có thân hình khá lớn (giống chó sói) nên nhìn hơi hung dữ, tuy nhiên thực chất nó lại là giống chó hiền lành, thân thiện. Chúng có thân hình cao khoảng 55 – 70 cm, nặng 35 – 50 kg, với khung xương rắn chắc, khỏe mạnh. Mắt của chúng hình hạt hạnh nhân có cỡ trung bình.
Loại chó này rất đa dạng về màu lông đặc trưng là màu xám trắng, màu xám lông chồn kết hợp với trắng, đen trắng, nâu (đỏ) trắng hoặc có thể trắng toàn thân. Tuy nhiên dù có màu lông gì thì con nào cũng có đặc điểm mõm và 4 chân là màu trắng.
Chúng năng động, thích chạy nhảy. Sở hữu bộ lông dài và dày nên chúng cũng hay rụng lông.cho-alaska-59377.jpg

Leave a comment